Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Phương pháp chăm bé yêu mà không mệt mỏi

Những bà mẹ mới sinh lần đầu thường cảm thấy khó khăn trong việc chăm con do còn ít khinh nghiệm. Bé yêu ngủ thường hay ngắt quãng nên việc phải hay thức đêm để chăm con khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và stress. Vậy làm sao để chăm con khỏe mạnh mà vẫn thoải mái, nhàn hạ. Các mẹ có thể đọc thông tin dưới đây : 

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng và chăm sóc bản thân

Để đảm bảo cho con khỏe mạnh thì bản thân người mẹ cũng phải khỏe mạnh. Do đó người mẹ phải quan tâm hơn đến sức khỏe của mình. Để có đủ sữa cho con, các mẹ hãy chú ý tới chế độ nghỉ ngơi, ăn uống. Chế độ ăn một ngày các mẹ nên ăn thêm 3 bữa phụ và uống thêm sữa hàng ngày. Việc chăm sóc bé sẽ rất mệt nhất là khi bé quấy nên mẹ nên cố gắng đảm bảo giấc ngủ và nên tranh thủ ngủ cùng bé. Nếu có thời gian thì nên tranh thủ vận động tập thể dụng mỗi ngày để nhanh hồi phục sức khỏe. Ăn uống đầy đủ là quan trọng nhưng nếu các mẹ không cho con bú thường xuyên thì cũng không kích thích tạo sữa được.

>> Bé thật điệu cùng váy voan thoi trang cho be gai



Cho con bú

Để có sữa cho trẻ bú, ngay từ lúc sinh, bà mẹ nên cho trẻ bú càng sớm càng tốt trong vòng vài giờ đầu sau khi sinh, có thể lúc này sữa mẹ rất ít nhưng trong những ngày đầu, lượng sữa này đã đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ. Đồng thời tác động mút vú sớm của trẻ sơ sinh ngay sau khi sinh sẽ giúp cho sự tạo sữa bắt đầu. Nuôi con bằng sữa mẹ là một phương pháp nuôi dưỡng an toàn và rất hiệu quả đối với trẻ nhỏ vì sữa mẹ là loại thức ăn tốt nhất cho trẻ dưới 1 tuổi và không có loại thức ăn nào có thể thay thế được. Trường hợp mẹ nào ít sữa hay mất sữa thì nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra và có biện pháp để khắc phục. Ngoài ra các mẹ có thể kết hợp sử dụng máy hút sữa hằng ngày để kích thích nguồn sữa mẹ .

Chọn máy hút sữa phù hợp

Lựa chọn máy hút sữa nào ? Bằng tay, bằng pin, bằng điện, đơn hay đôi? Một máy hút sữa phù hợp với người này lại chẳng tiện dụng với người khác. Để lựa chọn một máy hút sữa phù hợp nên cân nhắc các yếu tố sau:

- Nếu sử dụng thường xuyên thì nên mua máy hút sữa bằng điện hay pin, thỉnh thoảng sử dụng thì nên mua máy bằng tay hay pin.

- Nếu không có nhiều thời gian thì bà mẹ nên sử dụng máy hút sữa bằng pin hoặc máy hút sữa bằng điện. Một máy hút sữa đôi cũng sẽ làm giảm thời gian để hút sữa. được thiết kế hai bình đựng sữa giúp mẹ có thể hút sữa cùng lúc 2 bầu ngực giúp tiết kiệm thời gian. Điển hình trong mẫu này là máy hút sữa unimom đôi

- Hầu hết các máy hút sữa khi đã mua đều không thể trả lại, nên các bà mẹ nên xem xét kỹ máy có dễ sử dụng và tháo lắp không. Nếu phức tạp quá thì sẽ không tiện sử dụng.

- Máy vắt sữa bằng tay và pin có thể vận chuyển dễ dàng và sử dụng trong không gian nhỏ, trong khi một máy hút sữa điện sẽ lớn hơn, nặng hơn khó vận chuyển và cần có một ổ cắm điện thì mới chạy được. Nếu sử dụng máy hút sữa tại nơi làm việc thì một máy hút sữa nhẹ, dễ vận chuyển sẽ tốt hơn.

- Máy hút sữa có phễu hút phù hợp hoặc có nhiều cỡ khác nhau sẽ dễ dàng phù hợp với các kích cỡ bầu vú khác nhau.


Tag: Máy hút sữa, bình sữa, thoi trang cho be, thời trang trẻ em

0 nhận xét:

Đăng nhận xét