Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Nguyên nhân mất sữa và cách khắc phục

Nuôi con bằng sữa mẹ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả mẹ và bé. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ. Vì một số nguyên nhân mất sữa mà không phải người mẹ nào cũng có thể nuôi con bằng sữa mẹ trong thời gian đầy đủ.


>> Váy của mùa hè - váy voan thời trang bé gái
Nguyên nhân làm mất sữa 

Có rất nhiều nguyên nhân gây mất sữa nhưng theo các bác sản khoa có những nguyên nhân chủ yếu sau:

- Stress, trầm cảm

- Nghỉ ngơi không hợp lý

- Chế độ dinh dưỡng kém

- Thiếu kinh nghiệm

- Do sinh mổ

- Cho bé bú bình

Ngoài ra, nếu các mẹ uống ít nước sẽ làm cơ thể thiếu nước khiến việc tiết sữa ít đi. Hoặc trong quá trình mang thai, người mẹ mắc một số bệnh cần phải dùng thuốc điều trị bệnh, những thuốc này có thể làm ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa.

Cách giải quyết để kích thích nguồn sữa về

Muốn trị khỏi bị mất sữa thì phải tìm được nguyên nhân dẫn đến bị mất sữa, để từ đó điều chỉnh cho phù hợp. Khi bị mất sữa hoặc sữa ít các mẹ buộc lòng phải dùng biện pháp vắt sữa cho bé bú gián tiếp. Lúc này, công việc vắt sữa bằng tay thường khiến bà mẹ bị mất sức. Do đó các mẹ có thể sử dụng máy vắt sữa bằng tay để kích thích nguồn sữa tiềm ẩn. Đây là giải pháp được khá nhiều người sử dụng bởi những tính năng và công dụng của máy hút sữa. Việc hút sữa thường xuyên và ổn định sẽ giúp các mẹ tránh được tình trạng bị tắc sữa. Các mẹ nên sử dụng máy hút sữa bằng điện đôi để tiết kiệm thời gian làm những công việc khác. Trên thị trường có nhiều loại, có thể sử dụng máy hút sữa điện đôi unimom forte sử dụng hiệu quả mà giá vừa phải. Ngoài ra bạn cũng nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và bồi bổ dinh dưỡng.

Tag: máy hút sữa, máy vắt sữa, thời trang trẻ em xuất khẩu, quần áo trẻ em

0 nhận xét:

Đăng nhận xét