Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Nguyên nhân khiến nguồn sữa mẹ bị giảm

Để có được nguồn sữa dồi dào đủ chất cho con luôn là mong muốn của nhiều và mẹ mới sinh. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp bé phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng có được điều tưởng như đơn giản đó. Vậy làm thế nào để sữa về nhanh hơn thì cần phải tìm hiểu các nguyên nhân gây ra.
>> Khi bé diện váy voan thời trang bé gái


Nguyên nhân bị mất sữa


Sữa sẽ mất dần có nhiều nguyên nhân: bé bú ít dần, mẹ dinh dưỡng ko đủ hoặc bị mệt, stress, uống ít nước, ăn thức ăn khô, mà quan trọng nhất là do bé ít bú. Nguyên nhân gây nên tình trạng mẹ ít sữa, mất sữa nhiều khi rất đơn giản có thể chỉ là mẹ cho bé sai tư thế mà thôi. Sữa mẹ rất tốt và cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ do vậy các mẹ hãy cố gắng khắc phục để con được bú sữa mẹ đầy đủ nhé.

Cách giải quyết giúp sữa về nhanh hơn

Trong thời gian cho con bú, người mẹ cần có thêm năng lượng và dinh dưỡng để tạo sữa. Nếu chế độ ăn của bà mẹ quá nghèo nàn, không đủ chất dinh dưỡng bổ sung thêm, bà mẹ sẽ trở nên suy dinh dưỡng và chất lượng sữa không đầy đủ. Giữ tinh thần yên tĩnh, điều độ vui tươi. Cuộc sống gia đình hòa thuận, hạnh phúc, không phải lo lắng buồn phiền cũng góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn nguồn sữa mẹ. Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy vắt sữa bằng tay để kích thích nguồn sữa. Máy hút sữa unimom forte được đánh giá rất tốt trên thị trường, bạn có thể tìm hiểu về sản phẩm này. Máy hút sữa giúp tiết kiệm thời gian, và giảm mệt nhọc, kích thích nguồn sữa ra đều đặn và nhiều hơn.

Những điều cần tránh khi cho con bú mẹ 

- Không nên ăn uống kiêng khem quá mức (ăn thịt kho tiêu, rất cay, rất mặn).

- Hạn chế ăn các thức ăn có nhiều gia vị (hành, tỏi, ớt..), không uống rượu, cà phê và hút thuốc lá.

- Tránh lao động quá mức. 

- Tránh lo lắng, buồn phiền, giận dữ.
Tag: máy hút sữa, máy vắt sữa, thời trang trẻ em, quần áo trẻ em

0 nhận xét:

Đăng nhận xét