Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Cách khắc phục khi mẹ bị mất sữa

Để có được nguồn sữa dồi dào đủ chất cho con luôn là mong muốn của nhiều và mẹ mới sinh. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp bé phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng có được điều tưởng như đơn giản đó. Vậy làm thế nào để sữa về nhanh hơn thì cần phải tìm hiểu các nguyên nhân gây ra.
>> Chọn lựa váy voan thời trang bé gái cho bé mùa hè mát


Nguyên nhân làm mất sữa 

Có rất nhiều nguyên nhân gây mất sữa nhưng theo các bác sản khoa có những nguyên nhân chủ yếu sau:

- Stress, trầm cảm

- Nghỉ ngơi không hợp lý

- Chế độ dinh dưỡng kém

- Thiếu kinh nghiệm

- Do sinh mổ

- Cho bé bú bình

Ngoài ra, nếu các mẹ uống ít nước sẽ làm cơ thể thiếu nước khiến việc tiết sữa ít đi. Hoặc trong quá trình mang thai, người mẹ mắc một số bệnh cần phải dùng thuốc điều trị bệnh, những thuốc này có thể làm ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa.

Sử dụng máy hút sữa để kích thích sữa


Một trong những giải pháp được nhiều bà mẹ lựa chọn là sửa dụng máy vắt sữa bằng tay để kích thích nguồn sữa tiềm ẩn. Sử dụng máy hút sữa đảm bảo được đủ lượng sữa cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và sau khi mẹ trở lại với công việc. Máy hút sữa giúp mẹ có được lượng sữa ổn định nếu bé không uống hết, trữ ở nhiệt độ thích hợp có thể sử dụng được trong 2 tháng. Các mẹ đi làm hoàn toàn có thể yên tâm, bé vẫn tiếp tục được bú sữa mẹ nhờ mẹ dùng máy hút sữa để lấy sữa và mang về cho bé bú. Việc hút sữa thường xuyên và ổn định giúp các mẹ tránh được tình trạng bị tắc sữa. Ngoài ra thì máy hút sữa cũng đảm bảo việc nuôi con bằng sữa mẹ được thuận tiện, an toàn và vệ sinh.


Bạn nên dùng máy hút 2 bên hút cùng một lúc sẽ tiết kiệm thời gian, kích thích sữa về, nên áp dụng cách 3 đến 4 tiếng hút 1 lần. Có thể sử dụng máy hút sữa đôi unimom- forte sử dụng rất hiệu quả mà chi phí vừa phải.

Ngoài ra, bạn nên nhớ nghỉ ngơi, uống nhiều nóng, ăn nhiều món chân giò hoặc mình nghe nói có món bột chân giò bỏ vào cháo ra nhiều sữa lắm.

Tag: máy hút sữa, máy vắt sữa, thời trang trẻ em, quan ao tre em xuat khau gia si

0 nhận xét:

Đăng nhận xét