Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Kích thích nguồn sữa mẹ bằng máy hút sữa

Các mẹ sau khi sinh luôn mong muốn có được nguồn sữa dồi dào để cho con mình có thể khỏe mạnh. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé nhỏ. Để bé khỏe mạnh và phát triển toàn diện, nên cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho bé bú mẹ đến 18 - 24 tháng. Nhưng không phải mẹ nào cũng có thể có được nguồn sữa cung cấp cho bé trong suốt thời gian đó. Nhiều mẹ bị mất sữa hoặc ít sữa không đủ để cho con bú sẽ ảnh hướng lớn đến sự phát triển của bé.Vậy làm sao để kích thích nguồn sữa về thì cần phải tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến mất sữa.

>>Xem những mẫu váy voan thoi trang cho be gai


Nguyên nhân bị mất sữa


Sữa sẽ mất dần có nhiều nguyên nhân: bé bú ít dần, mẹ dinh dưỡng ko đủ hoặc bị mệt, stress, uống ít nước, ăn thức ăn khô, mà quan trọng nhất là do bé ít bú. Nguyên nhân gây nên tình trạng mẹ ít sữa, mất sữa nhiều khi rất đơn giản có thể chỉ là mẹ cho bé sai tư thế mà thôi. Sữa mẹ rất tốt và cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ do vậy các mẹ hãy cố gắng khắc phục để con được bú sữa mẹ đầy đủ nhé.

Thủ phạm gây mất sữa 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mất sữa như bị stress, tầm cảm, nghỉ hơi không hợp lý, chế độ dinh dưỡng kém, cho bé bú bình… Tuyến sữa sản xuất theo nhu cầu bú của bé, nếu sau khi sinh mẹ không cho bé bú thường xuyên mà thay vào đó cho bé bú bình sẽ dẫn đến trường hợp bé quen và không chịu bú sữa mẹ điều đó cũng khiến lượng sữa bị giảm dần. Ngoài ra, nếu các mẹ uống ít nước sẽ làm cơ thể thiếu nước khiến việc tiết sữa ít đi. Hoặc trong quá trình mang thai, người mẹ mắc một số bệnh cần phải dùng thuốc điều trị bệnh, những thuốc này có thể làm ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa.

Cách giải quyết để kích thích nguồn sữa về

Muốn trị khỏi bị mất sữa thì phải tìm được nguyên nhân dẫn đến bị mất sữa, để từ đó điều chỉnh cho phù hợp. Khi bị mất sữa hoặc sữa ít các mẹ buộc lòng phải dùng biện pháp vắt sữa cho bé bú gián tiếp. Lúc này, công việc vắt sữa bằng tay thường khiến bà mẹ bị mất sức. Do đó các mẹ có thể sử dụng máy vắt sữa bằng tay để kích thích nguồn sữa tiềm ẩn. Đây là giải pháp được khá nhiều người sử dụng bởi những tính năng và công dụng của máy hút sữa. Việc hút sữa thường xuyên và ổn định sẽ giúp các mẹ tránh được tình trạng bị tắc sữa. Các mẹ nên sử dụng máy hút sữa bằng điện đôi để tiết kiệm thời gian làm những công việc khác. Trên thị trường có nhiều loại, có thể sử dụng máy hút sữa điện đôi unimom forte sử dụng hiệu quả mà giá vừa phải. Ngoài ra bạn cũng nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và bồi bổ dinh dưỡng.




Tag: Máy hút sữa, bình sữa, ban si quan ao tre em, thời trang trẻ em

0 nhận xét:

Đăng nhận xét