Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Giải pháp khi bị mất sữa

Để có được nguồn sữa dồi dào đủ chất cho con luôn là mong muốn của nhiều và mẹ mới sinh. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp bé phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng có được điều tưởng như đơn giản đó. Vậy làm thế nào để sữa về nhanh hơn thì cần phải tìm hiểu các nguyên nhân gây ra.

>> Những mẫu váy voan đẹp tạo nên thời trang bé gái


Thủ phạm gây mất sữa 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mất sữa như bị stress, tầm cảm, nghỉ hơi không hợp lý, chế độ dinh dưỡng kém, cho bé bú bình… Tuyến sữa sản xuất theo nhu cầu bú của bé, nếu sau khi sinh mẹ không cho bé bú thường xuyên mà thay vào đó cho bé bú bình sẽ dẫn đến trường hợp bé quen và không chịu bú sữa mẹ điều đó cũng khiến lượng sữa bị giảm dần. Ngoài ra, nếu các mẹ uống ít nước sẽ làm cơ thể thiếu nước khiến việc tiết sữa ít đi. Hoặc trong quá trình mang thai, người mẹ mắc một số bệnh cần phải dùng thuốc điều trị bệnh, những thuốc này có thể làm ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa.

Cách giải quyết để kích thích nguồn sữa về

Muốn trị khỏi bị mất sữa thì phải tìm được nguyên nhân dẫn đến bị mất sữa, để từ đó điều chỉnh cho phù hợp. Khi bị mất sữa hoặc sữa ít các mẹ buộc lòng phải dùng biện pháp vắt sữa cho bé bú gián tiếp. Lúc này, công việc vắt sữa bằng tay thường khiến bà mẹ bị mất sức. Do đó các mẹ có thể sử dụng máy vắt sữa bằng tay để kích thích nguồn sữa tiềm ẩn. Đây là giải pháp được khá nhiều người sử dụng bởi những tính năng và công dụng của máy hút sữa. Việc hút sữa thường xuyên và ổn định sẽ giúp các mẹ tránh được tình trạng bị tắc sữa. Các mẹ nên sử dụng máy hút sữa bằng điện đôi để tiết kiệm thời gian làm những công việc khác. Trên thị trường có nhiều loại, có thể sử dụng máy hút sữa điện đôi unimom forte sử dụng hiệu quả mà giá vừa phải. Ngoài ra bạn cũng nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và bồi bổ dinh dưỡng.

Tag: máy hút sữa, máy vắt sữa, thời trang trẻ em, quần áo trẻ em giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét