Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Đồ dùng cần thiết cho mẹ và bé

Cùng đọc những chia sẻ kinh nghiệm bên dưới đây để có thể chuẩn bị những gì tốt và cần thiết nhất cho mẹ cũng như các bé sau khi vừa mới chào đời để niềm hạnh phúc càng thêm trọn vẹn nhé các bạn !

Cho bé bú

Đối với các bà mẹ mới nuôi con lần đầu thì chuẩn bị cho con bú gặp không ít khó khăn, để các mẹ có thể chủ động, tự tin hơn trong việc cho con bú, các mẹ nên chuẩn bị thêm bình sữa cỡ nhỏ, núm ti.. Với bé sơ sinh cho đến 01 tháng bạn dùng cỡ ti nhỏ nhất, sau mỗi 03 tháng bạn nên chú ý thay ti bình sữa cho bé 1 lần. Các dùng cụ kèm theo để vệ sinh bình sữa cũng không thể thiếu như cọ rửa bình, nước rửa bình. Ngoài ra ly đựng sữa, nước, muỗng uống sữa, miếng lót thấm sữa dành cho mẹ cũng được chuẩn bị đầy đủ, nếu có điều kiện cần trang bị thêm cho mẹ máy hút sữa để hút hết sữa mà bé không bú hết được. Nên sử dụng máy hút sữa đôi để hút sữa cả hai bên ngực cùng một lúc sẽ rút ngắn thời gian hút và kích thích nguồn sữa của mẹ, máy hút sữa unimom 2 bên là sự lựa chọn hoàn hảo với chi phí vừa phải mà vẫn đáp ứng đầy đủ các tính năng của những máy hút sữa đắt tiền khác.


Vật dụng dùng cho việc tắm gội, vệ sinh bé 

Bạn có thể chuẩn bị thau tắm, chậu rửa mặt, phích nước nóng, xô ngâm tã, thiết bị đo độ nóng của nước. Ngoài ra, sữa tắm, dầu gội, phấn rôm, kem chống hăm dùng riêng cho bé cũng được các mẹ lựa chọn kỹ. Lúc mới sinh bé, bạn có thể cho bé tắm bằng lactacyd hoặc nước chè xanh mà không nên dùng đến dầu và sữa tắm vội vì có thể gây kích ứng cho da bé.

>> Hiện tượng thiết kế quần áo trẻ em nhí Mayhem

Chăm sóc sức khỏe

Ở trong bụng mẹ, bé được bao bọc với nhiệt độ ổn định, nhưng sau khi ra đời cơ thể bé phải thích nghi với điều kiện nhiệt độ thấp hơn và thường xuyên thay đổi ở bên ngoài. Rốn, lưỡi và tai là vùng rất dễ nhiễm khuẩn nếu mẹ không chăm sóc kỹ sau khi sinh. Vì vậy bạn nên chuẩn bị một số băng rốn, tăm bông, rơ lưỡi và kể cả thiết bị có thể hút mũi cho bé, giúp bé có thể thở dễ dàng hơn.

Đồ chơi cho bé 

Nhiều người vẫn cho rằng, từ 1-3 tháng tuổi bé không cần phải mua sắm đồ chơi cho bé vì bé sẽ không cảm nhận được những đồ chơi đó. Đó là 1 quan niệm hết sức sai lầm. Theo một số nghiên cứu khoa học thì đồ chơi cho trẻ sơ sinh sẽ giúp cho bé phát triển nhanh hơn về trí não, tăng khả năng quan sát và những nhận thức của bé về thế giới xung quanh sẽ nhanh nhạy hơn.

Tag: may hut sua, may vat sua, quan ao tre em, cua hang quan ao tre em

2 nhận xét:

  1. chăm sóc bé trọn vẹn để bé phát triển hoàn thiện nhất :D

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ nhé, chăm sóc bé cũng cần kha khá đồ nhỉ :D

    Trả lờiXóa