Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Bí quyết giúp mẹ thảnh thơi chăm con sau khi sinh

Những bà mẹ mới sinh lần đầu đều cảm thấy việc chăm con rất là khó khăn. Tất cả những người xung quanh đều có hàng trăm ý kiến khuyên bảo, nhắc nhở, thậm chí chê trách bạn. Thế này mới đúng, thế kia con mới ngoan và khỏe mạnh. Áp lực đến từ mẹ ruột, mẹ chồng, gia đình chồng khiến bạn cảm thấy stress. Vậy làm sao để chăm con tốt mà vẫn nhàn và thoải mái ? 


Trẻ em mới sinh rất yếu và nhạy cảm, cần có sự chăm sóc đặc biệt. Để chăm sóc trẻ đúng cách, cần có những kiến thức nhất định về các hiện tượng, các bệnh thường gặp ở trẻ để có cách xử trí thích hợp. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có thể chăm con một cách thoải mái :

>> Tài năng nhí thiết kế thời trang trẻ em cao cấp


Chăm sóc bản thân


Người mẹ có khỏe thì em bé cũng mới khỏe mạnh. Do đó việc tự chăm sóc bản thân cho mình là rất quan trọng. Điều này có nghĩa là bạn cần cố gắng ngủ khi bé ngủ, điều này sẽ giúp bạn thích nghi nhanh với sự có mặt của nhân vật mới trong nhà. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên uống thật nhiều nước và thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh. Điều này vừa giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe cho cơ thể mình, vừa giúp bạn có được một nguồn sữa mẹ dồi dào cho bé.

Về dinh dưỡng, các mẹ cũng nên chú trọng khẩu phần ăn đủ dinh dưỡng, không chỉ ăn chuyên những món giàu đạm mà còn đầy đủ các loại hoa quả và rau khác nhau, để đảm bảo nguồn sữa mẹ cung cấp đủ dưỡng chất cho Bé. Với sức khỏe tốt và vệ sinh sạch sẽ.

Chăm con khỏe mà vẫn nhàn! Các mẹ có thể tự chủ động chăm sóc con trong khi vẫn đảm bảo các công việc khác trong gia đình. Các mẹ không cần phải “gắn chặt” cùng con tại giường để thực hiện mọi hoạt động từ ăn, ngủ đến cho bú! Trái lại, các mẹ có thể thảnh thơi ăn sáng trong khi bé tắm nắng, hay có thể làm bếp trong khi vẫn có thể ngắm nhìn bé ngủ trong chiếc xe đẩy.


Bú mẹ


Bạn có thể cho bé bú sữa của mình ngay sau khi bạn và bé đã sẵn sàng. Hiện nay, sữa mẹ vẫn là tốt nhất cho con trong 6 tháng đầu đời. Nhiều bà mẹ thường rơi vào tình trạng thiếu sữa hay không thể cho con bú thường xuyên do phải đi làm, do đó máy hút sữa sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Khi bạn đi làm, bạn vẫn hoàn toàn cho con ăn sữa mẹ mặc dù mẹ không được ở nhà.


Bạn tìm hiểu kỹ càng cách sử dụng máy hút sữa, cách bảo quản sữa và một kế hoạch kỹ càng trước khi trở lại đi làm trở lại cho đến khi hai mẹ con đã sẵn sàng cai sữa. Ít nhất từ 6 tháng và có thể kéo dài tới hai năm theo lời khuyên của bác sỹ. Mẹ hút sữa càng nhiều lần, sữa càng tiết ra nhiều.

Các mẹ có thể lựa chọn một trong số các loại máy hút sữa sau hiện có trên thị trường:

Máy hút sữa bằng tay: Dùng trong trường hợp bé bú mẹ nhiều, hút sữa chỉ là phụ thêm hoặc trong trường hợp bạn bị đau, sưng viêm đầu ti.

Máy hút sữa hai bên bằng điện hoặc bằng pin: Dùng trong trường hợp mẹ bị đầu ti phẳng hoặc lõm hay trường hợp mẹ ít sữa lúc đầu, bé không chịu bú mẹ. Việc hút hai bên đồng thời cùng lúc sẽ tiết kiệm thời gian. Một trong như máy hút sữa được nhiều bà mẹ sử dụng là máy hút sữa điện đôi Unimom Forte. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm này.


Tag: may hut sua, may vat sua, quan ao tre em vnxk, thoi trang tre em 

2 nhận xét:

  1. cảm ơn mẹ đã chia sẻ.. bài viết hay quá :D

    Trả lờiXóa
  2. mua máy hút sữa ở đâu được hả bạn? có được bảo hành gì không?

    Trả lờiXóa